Uncategorized

รวมเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยวิธีการดูความแตกต่างเสื้อบอลของแท้และของปลอม

เสื้อฟุตบอลนี้เป็นไอคอนอันดับหนึ่งของการแสดงความรักต่อทีมเป็นสำหรับแฟนบอลเลยก็ว่า เพราะไม่ใช่เพียงแค่เสื้อ แต่มันคือสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ และมีคุณค่าทางการตลาดด้วยเช่นกัน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าราคาเสื้อฟุตบอลแท้นั้นค่อนข้างแพ้ ซึ่งแตกต่างกันลิบลับกับเสื้อของเทียมตามท้องตลาด ทำให้หลายๆ คนอยากที่จะเรียนรู้วิธีการดูไว้ไม่ให้ถูกหลอก เมื่อต้องดูว่าเสื้อที่ซื้อไปคุ้มค่าและได้มาซึ่งคุณภาพสมราคาเงินที่จ่ายไปหรือไม่ ดังนั้นในบทความนี้จึงได้รวบรวมเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่เอาไว้ดูความแตกต่างระหว่างเสื้อบอลแท้และเทียม รู้ไว้ใช่บ่าใส่บ่าแบกหามกันนะ เรียงมาให้อ่านเป็นข้อๆเลย

  • เนื้อผ้า ลูบๆ จับๆ คลำๆ ก็ทำให้แยกของก็อปราคาหลักร้อยออกแล้ว แต่สำหรับพวกก็อปเกรดเออันนี้บางเจ้าทำการบ้านได้ดี ใช้ผ้าที่ดีพอสมควร คนที่ไม่ชำนาญแยกออกได้ลำบาก พูดง่ายๆ คือ เสื้อฟุตบอลเป็นเสื้อกีฬาผ้าต้องยืดหยุ่นดี มีการระบายอาการ ใส่สบายไม่คันไม่เคือง ลองดึงๆ ผ้าแล้วดูการดีดตัวกลับได้ว่ามีความยืดหยุ่นดีแค่ไหน
  • ป้ายแท็กตรงคอเสื้อ ตรงนี้ก็สำคัญเพราะของแท้เขาจะให้ความสำคัญกับฝีเย็บและวัสดุที่ใช้เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองของผู้ใส่ ส่วนตัวหนังสือที่พิมพ์หรือลายปัก สังเกตความประณีตได้ เพราะความละเอียดยิ่งสำหรับตัวหนังสือที่เล็กๆ จะสังเกตได้ง่ายมากว่าทำได้ละเอียดแค่ไหน
  • โลโก้ สโมสร เอามือลูบเลย ถ้าเป็นของก็อปจะไม่ได้เรียบไม่ได้ละเอียด แม้ว่าจะมีของก็อปเกรดเอบางเจ้าที่ทำตรงนี้ได้คล้ายของแท้มากก็ตาม พลิกดูรอยปักด้านหลังด้วยว่ามีการเก็บงานได้เรียบร้อยแค่ไหน เรื่องแค่นี้ก็ทำให้เราแยกของก็อปออกไปได้มากทีเดียว
  • การสกรีน เบอร์และชื่อ เสื้อของปลอมจะเห็นโลโก้ในเบอร์และชื่อชัด แต่รายละเอียดของเส้นไม่ชัด ลายเส้นไม่คม คือมองดูหลอกๆตาแต่ว่ารายเอียดไม่ชัด รอยสกรีนมีความบางมาก สังเกตดีๆจะเห็น สีผ้าของตัวเสื้อลอดผ่านรอยสกรีน แต่เสื้อของแท้ โลโก้ในเบอร์และชื่อ จะเนียนเรียบ ขอบคมชัดรายละเอียดเส้นคมชัด มองผ่านรอยสกรีนจะไม่เห็นเนื้อผ้า
  • แฮชแท็กหรือเรียกกันว่าลาเบลติดชายเสื้อ เป็นอีกจุดที่สังเกตได้ง่าย ตัวแฮชแท็กนี้จะบอกการดูแลรักษาเสื้อผ้า รีดที่อุณหภูมิเท่าไหร่ ซักด้วยน้ำร้อนอุณหภูมิไม่เกินเท่าไหร่ เป็นผ้าอะไร ส่วนใหญ่พวกเสื้อผ้าที่มียี่ห้อจะติดไว้อยู่แล้ว และไม่ใช่แค่แผ่นเดียวแต่มีถึงสามแผ่นต่อตัว ตัวหนังสือจะขนาดเล็กแต่ชัดเจนอ่านได้ ผ้าที่ทำแฮชแท็กจะมีคุณภาพดี ต่อให้ซักกี่รอบตัวอักษรและสีบนแฮชแท็กจะไม่เลือนแน่นอน คุณภาพผ้าทำแฮชแท็กของเสื้อบางตัวดีกว่าคุณภาพผ้าที่ทำเสื้อเสียด้วยซ้ำ
  • รอยเย็บ ความละเอียดมันต่างกันชัดเจน ดูตรงรอยต่อถ้าไม่เรียบมีการหลุดลุ่ยนั้นไม่ใช่ของแท้ ถ้าเป็นของแท้ก็น่าจะเป็นของมือสอง เพราะคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญสังเกตกันให้มากขึ้นเพื่อการจ่ายเงินที่คุ้มค่ากว่าเดิม


             อีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้ได้มาซึ่งของแท้แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์มั่นใจได้ แนะนำว่าควรซื้อที่ร้านค้าที่เป็นตัวแทนอย่างการหรือเมกะสโตร์เลย อาจจะราคาแพงหน่อย แต่เพื่อเสื้อฟุตบอลและทีมที่เรารักจ่ายแค่ฤดูกาลละครั้ง หรือลองเสิร์ช M88 เพื่อหาเงินทุนในการอุดหนุนเสื้อทีมรักของแท้ก็ได้