Uncategorized

กัปตันอเมริกา (Civil War) มหาศึกฮีโร่ระห่ำโลก เปิดศึกแตกแยกของเหล่าอเวนเจอร์

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่หนังฟอร์มยักษ์จากมาเวล เข้าสู่โรงภาพยนต์ในประเทศไทย มักจะต้องได้รับความสนใจและความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยยี่ห้อและคุณภาพที่การันตรีคุณภาพ ซัมเมอร์นี้ก็เช่นกัน ทางค่ายมาเวลได้ปล่อยไตรภาคที่ 3 “Captain America : Civil War กัปตันอเมริกา : ศึกฮีโร่ระห่ำโลก” มาให้แฟนกัปตันอเมริกาได้ชมกัน แต่ไม่ใช่แค่กัปตันเท่านั้น ในภาคนี้ได้รวบรวมเหล่าฮีโร่มาไว้เต็มจนลน จนอดใจไม่ไหวที่จะไปต่อคิวซื้อตั๋วรอชมที่โรงภาพยนต์เลยทีเดียว

กัปตันอเมริกา หรือ สตีฟ โรเจอร์ ชายหนุ่มผอมแห้งผู้อยากเป็นทหาร จนถูกฉีดเซลุ่มซุปเปอร์ โซลเยอร์ (Super soldier) โดยกองทัพที่มีฮาเวิดร์ สต๊าค เป็นเจ้าของโครงการจนทำเขามีพละกำลังและร่างกายที่แข็งแกร่งมากกว่ามนุษย์ธรรมดาหลายเท่า และเขายังได้รับโล่ที่ทำมาจากแร่ไวเบร์เนี่ยม โลหะที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ประจำอเมริกา ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาได้ใช้พลังของเขาในการต่อสู้กับเหล่าจักวรรดิของเรด สเกาล์ (Red Skull) เพื่อสันติสุขของสหรัฐอเมริกา

กัปตันอเมริกานั้นกลายเป็นตัวละครยอดฮิตของผู้คนในยุคนี้มาก เนื่องจากมาเวล สตูดิโอ (Marvel Studio) ได้ปูฐานของภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ ได้อย่างแน่นหนา ซึ่งตอนนี้กัปตัน อเมริกานั้นได้ทำภาพยนตร์ออกมาแล้วถึง 3 ภาคด้วยกัน ประกอบไปด้วย

1)  Captain America : The First Avenger กัปตันอเมริกา :อเวนเจอร์ที่ 1

2)  Captain America : The winter Soldier กัปตันอเมริกา : มัจจุราชอหังการ

3)  Captain America : Civil War กัปตันอเมริกา : ศึกฮีโร่ระห่ำโลก

ซึ่งภาพยนตร์ภาคที่สามนี้ เป็นภาพยนตร์ที่แฟนๆMarvelต่างเฝ้ารอคอย เนื่องจากเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งของเหล่าอเวนเจอร์ และยังมีการแตกแยกของทีม ที่พีคที่สุดคือมีการแบ่งทีมออกเป็นสองทีมซึ่งหัวหน้าทีมทั้ง 2 นั้นคือฮีโร่ขวัญใจของเหล่าแฟนๆทั้งสิ้นนั้นก็คือ ไอรอนแมน (Ironman) และ กัปตันอเมริกา (Captain America) ทำให้เกิดกระแสในโลกโซเชี่ยลมีเดีย #TeamIronman , #TeamCap อยากล้นล้าม และที่แฟนๆต่างพากันรอคอยมากที่สุดคือการปรากฏตัวครั้งแรกของสองฮีโร่ในจักรวาล MCU คนแรกคือ Black Panther ราชาวากาด้า และฮีโร่ที่ใครๆหลายคนรอคอยนั้นก็คือ..

Spider-Man  ไอ้แมงมุมที่ใครๆหลายคนเฝ้ารอให้เขาปรากฏตัวในภาพยนตร์

กัปตันอเมริกา Civil War นั้นเป็นเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมายควบคุมการทำงานของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ต้องขึ้นต่อรัฐ เนื่องจากการปฎิบัติงานของเหล่าฮีโร่กลุ่มหนึ่งได้ทำให้เกิดหายนะที่คร่าชีวิตคนไปหลายร้อยคน ทำให้รัฐบาลโลกได้ออกกฎหมายมาเพื่อควบคุมการทำงาน เหล่าอเวนเจอร์นั้นก็มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งทำให้พวกเขาแตกแยกออกจากกัน ซึ่งฝั่งที่เห็นด้วยกับกฎหมายนั้นนำทัพโดย โทนี่ สต๊าค หรือ Ironman และฝั่งที่เห็นต่างนั้นนำโดย สตีฟ โรเจอร์ หรือ Captain America และเนื่องจากที่มีฮีโร่ที่ไม่เห็นด้วยจำนวนมาก ทำให้รัฐบาลได้สั่งให้เหล่าฮีโร่ที่อยู่ในการควบคุมออกตามล่าเหล่าฮีโร่ที่อยู่นอกกฎหมายทำให้เกิดศึกครั้งยิ่งใหญ่ของฮีโร่กับฮีโร่ขึ้น ศึกครั้งนี้จะจบลงอย่างไร ทีมไหนจะเป็นผู้ชนะ ก็จ้องไปติดตามกันเอาเองในภาพยนตร์กัปตันอเมริกา : ศึกฮีโร่ระห่ำโลก 188bet

กัปตันอเมริกา ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างมากเนื่องจากบุคลิค ความเป็นผู้นำ อุดมการณ์ ทำให้เขากลายเป็นที่รักของแฟนๆและ คริส อีแวนท์ ผู้รับบท กัปตันอเมริกาในฉบับภาพยนตร์ ก็ได้ถ่ายก็ได้ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี กัปตันอเมริกาเป็นฮีโร่ที่หลายคนควรนำไปเป็นแบบอย่าง ความรักชาติ ความซื่อสัตย์ การยึดมั่นในความดี ทำให้กัปตันอเมริกาเป็นฮีโร่ของอเมริกาอย่างแท้จริง