ธุรกิจ

การท่องเที่ยว เทรนด์ยอดฮิต และธุรกิจมาแรงในปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ เป็นกระแสหรือเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของคนในยุคนี้ ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น วัยทำงานก็นิยมเดินทางท่องเที่ยวในหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสไตล์ในแบบที่ตัวเองชื่นชอบและต้องการ สาเหตุที่ทำให้การท่องเที่ยวเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากก็เนื่องด้วยสาเหตุหลายประการ ได้แก่

  1. ตั๋วเครื่องบินราคาถูกลง ปัจจุบันการเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็วทั้งในเรื่องราคา และความสะดวกในการจองตั๋วล่วงหน้า ด้วยการเกิดขึ้นของสายการบินโลว์คอส แอร์ไลน์ และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น และดุเดือดมากขึ้น ทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินทั้งในประเทศและต่างประเทศถูกลงมาก แถมยังมีตัวเลือกของบริการให้เลือกมากมายตามที่ต้องการ
  2. มีโรงแรมให้เลือกมากมาย ไม่เพียงแต่ตั๋วเครื่องบิน เรื่องของที่พักก็มีธุรกิจเกิดใหม่ขึ้นมากมาย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นโรงแรมที่ใหญ่โตหรูหรา เสมอไป ตรงกันข้าม คนที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยว ยังต้องการโรงแรมประเภทรีสอร์ทหรือโฮสเทลราคาถูก ที่สะดวกสบาย เพื่อพักผ่อนระหว่างการเดินทางเท่านั้น ทำให้ที่พักประเภทโฮมสเตย์ โรงแรมขนาดเล็ก หรือแม้แต่การเปิดบ้านเป็นที่พักสไตล์ Bed and Breakfast ก็เป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นและได้รับความนิยมรวมถึงได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี
  3. บริษัททัวร์แบบครบวงจร นอกจากการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองแล้ว สำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายแบบครบวงจร ปัจจุบันก็ได้มีบริษัททัวร์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแย่งกันแข่งขันทำราคาให้ได้ถูกที่สุด พร้อมบริการที่ดีที่สุด ตั้งแต่การให้บริการช่วยเหลือทำวีซ่าในกรณีเดินทางไปต่างประเทศ จองตั๋ว ที่พัก พร้อมอาหาร ตั๋วเข้าชม พร้อมไกด์ อีกทั้ง Wifi บนรถทัวร์ขณะเดินทางไปชมสถานที่ต่าง ๆ เรียกได้ว่าครบเครื่องในราคาที่เหมาะสม ทำให้การเดินทางไปเที่ยวทั้งในและต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากของคนที่ชอบเดินทางอีกต่อไป เพียงแค่มีเงิน ทุกอย่างก็จบและเป็นเรื่องง่ายในทันที
  4. สื่อโฆษณาเย้ายวนใจ ด้วยโลกของการสื่อสารไร้พรมแดน ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่ว่าจะอยู่ห่างไกล หรือเดินทางไปด้วยความยากลำบากแค่ไหน ก็ถูกเอามานำเสนอให้คนทั่วไปได้เห็น และแน่นอนว่าเมื่อได้เห็นภาพของสถานที่สวยงาม คนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวก็ย่อมอยากจะเดินทางไปตามความฝันของตัวเองแทบทั้งสิ้น
  5. เที่ยวไปด้วยทำงานไปด้วย ไม่เพียงการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ และชมความสวยงามของสถานที่ต่าง ๆ เท่านั้น แต่บางคนยังเดินทางท่องเที่ยวไปด้วย ทำงานไปด้วย โดยการเป็นบล็อกเกอร์ ช่างภาพ หรือเขียนรีวิวเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อหารายได้ระหว่างเที่ยว ซึ่งถือเป็นไอเดียและอาชีพที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

จากเหตุผลข้างต้นที่กล่าวมา คงทำให้หลายคนเข้าใจกันแล้วว่าทำไมเทรนด์ของการท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวถึงมาแรงมากในยุคนี้ เพราะฉะนั้น จะรอช้าอยู่ใย รีบหาวันว่าง เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันดีกว่า

Tagged , ,