กีฬา

คืนสู่เหย้าของชาว 3 แชมป์ หนึ่งในโมเม้นต์ที่สร้างความสุขให้แก่ แฟน Manchester United

ถึงแม้ว่า Manchester United อาจจะไม่ได้สร้างผลงานที่น่าตกตะลึงหรือน่าจดจำมากนักเท่าไหร่ เมื่อดูจากฤดูกาล 2018/19 อันน่าหดหู่ที่พึ่งผ่านพ้นไป หากแต่อย่างน้อยที่สุด เหล่าแฟนปีศาจแดงก็ยังเกิดความสุขไปพร้อมกับเหล่าดวงดารานักแตะแข้งทองในอดีตที่พวกเขามีความคุ้นเคย ในเกม Treble Reunion ในวันอาทิตย์ 23 ที่ผ่านมา

Treble Reunion นัดแห่งความสุขของชาวปีศาจแดง

โดยเกมอันแสนอบอุ่นนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี จากการที่สามารถคว้าแชมป์ 3 รายการใหญ่ ๆ ของ Manchester United มาได้ นั่นก็คือศึก Premier league, FC CUP และมาจบที่ Champions League โดยพวกเขาได้ชูถ้วยอย่างองอาจ ในวันที่ 26 พฤษภาคม หรือย้อนไปในช่วง 2 ทศวรรษ โดยเอาชนะ Bayern Munich ไปได้อย่างระทึกใจ ในนัดชิงชนะเลิศ ณ สนาม Camp Nou

แม้ว่าเกมในครั้งนี้ จะเป็นเพียงแค่เกมเตะโชว์ของนักบอลที่เกษียณกันไปหมดแล้ว หากแต่อย่างน้อยที่สุด ก็ทำให้ใครหลาย ๆ คนที่ยังคงจดจำความทรงจำดี ๆ ในช่วงสมัย 1998/99 อยู่ได้ย้อนนึกถึงความสุขของพวกเขา ณ ช่วงเวลานั้นอีกครั้ง แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข ส่วนเรื่องสกอร์ก็เป็นเพียงแค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งใครที่เป็นแฟนบอลตัวยงก็คงได้ติดตามชมกันมาแล้ว

Sir Alex Ferguson กลับมานั่งข้างสนามอีกครั้ง ทำให้แฟน ๆ น้ำตาริน

และหนึ่งในสิ่งที่น่าจดจำยิ่งกว่าการเปิดรังถล่ม Bayern Munchen รุ่นเก๋า 5-0 คือ การได้เห็น Sir Alex Ferguson ที่รักยิ่งกลับมาคุมทีมอีกครั้ง นับตั้งแต่ที่เขาวางมือไปในปี 2013 ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นก็ตาม

โดยการแข่งขันครั้งนี้ก็ทำให้เหล่าแฟนบอลปีศาจแดงทั้งหลายได้หวนนึกไปถึงภาพความทรงจำในอดีตอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาพที่ปรากฏในสนาม มีทั้งจังหวะเปิดบอลอันสวยงามชวนคิดถึง ของ David beckham, เสาประตูร่างยักษ์ Peter Schmeichel, การยืนถูกตำแหน่งของ Ole Gunnar Solskjaer กุนซือคนปัจจุบัน นอกจากนี้ก็ยังเต็มไปด้วยช็อตอันน่าประทับใจอีกมากมายจากเกมนี้ ซึ่งอธิบายออกมาเป็นคำพูดจนแทบไม่หมด แต่ในความรู้สึกนั้นเต็มไปด้วยความ อิ่มอก อิ่มใจเหลือเกิน ก่อนที่ฉากสุดท้ายจะจบลงด้วยการที่ Sir Alex Ferguson ชูโทรฟี่เพิ่มเฉลิมฉลองชัยชนะ

และถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเพียงแค่ถ้วยแชมป์จากเกมเตะเล่นสนุก ๆ เท่านั้น แต่คุณค่าของเกมนี้ที่มีต่อแฟน ๆ มากมายเหลือเกิน และความสุขที่พวกเขาได้รับไม่น้อยไปกว่าถ้วยแชมป์ FA CUP หรือ Europa League ที่ทีมปีศาจแดงทำได้หลังจากยุคกุนซือผู้นี้เลยด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่ถูกใจเหล่าแฟนบอลไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังลดความตึงเครียดที่เกิดจากการลุ้นผลการแข่งขันฟุตบอลหลักในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ใครที่พลาดชมการแข่งขันสนุก ๆ ชุดนี้ก็สามารถย้อนไปชมวิดีโอย้อนหลังกันได้

Tagged , ,