กีฬา

จู๊ด ศูนย์ทรัพย์-เบลล์ หนุ่มลูกครึ่งไทย ดาวรุ่งอนาคตไกลของสิงโตน้ำเงินคราม

ยังคงโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องจนได้รับการจับตามองเป็นพิเศษในขณะนี้ สำหรับกองหน้าดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษอย่าง จู๊ด ศูนย์ทรัพย์-เบลล์ ผู้เล่นในชุดเยาวชนของทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังระดับยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งจากผลงานของเขาทำให้บรรดาผู้ฝึกสอนของทีมสิงโตน้ำตั้งความหวังไว้กับเขาสูงเลยทีเดียว และมันก็ทำให้แฟนบอลบ้านเรามีความหวังลึก ๆ ว่าในอนาคตเขาจะเลือกกลับมาติดธงลงรับใช้ทีมชาติที่เป็นแผ่นดินแม่ของเขาอย่างทีมชาติไทย

สำหรับเจ้าหนูฟอร์มแรงรายนี้เกิดและโตที่ประเทศอังกฤษ โดยมีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษและมีคุณแม่เป็นคนไทย ซึ่งตอนนี้เขามีอายุได้เพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมสวินดอน ทาวน์ เมื่อปี 2015 ก่อนที่ผลงานของเขาจะไปเข้าตาทีมแมวมองของทีมสิงโตลอนดอน และทำการดึงตัวเขามาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาและเขาก็ไม่ได้ทำให้ทีมงานเชลซีผิดหวัง เมื่อเขาเรียนรู้และพัฒนาการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เขาได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพจากทางสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาได้ลงเล่นให้กับชุดเยาวชนของทีมในรายการพรีเมียร์ลีกรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีอยู่ในปัจจุบัน และสถิติการถล่มประตูของเขาในปีนี้ก็ร้อนแรงอย่างมาก เมื่อเขาสามารถยิงให้ทีมสิงโตน้ำเงินครามชุดเล็กไปแล้วถึง 7 ประตู จากการลงสนามไปเพียงแค่ 6 นัดเท่านั้นเอง และที่สำคัญใน 7 ประตูที่เขาทำได้นั้นมันมีหนึ่งเกมคือเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาสามารถกดไปคนเดียวถึง 4 ประตู พาทีมถล่มไปแบบขาดลอยถึง 8-1 ซึ่งมันทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกในรอบ 59 ปี เลยทีเดียวที่ยิงได้ถึงสี่ประตูในเกมเดียวให้ชุดเยาวชน

ในส่วนของทีมชาตินั้นเจ้าหนูเบลล์ก็ผ่านการลงเล่นให้กับทีมสิงโตคำรามชุดเล็กมาแล้ว และก็ทำผลงานได้ดีเสียด้วย โดยเขาลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษชุดไม่เกิน 16 ปีไปแล้ว 7 นัดและสามารถทำได้ถึง 6 ประตูเลยทีเดียว แถมในเกมเปิดตัวนั้นเขากดแฮตทริกใส่ทีมแกร่งอย่างสเปนเลยทีเดียว ทำให้เชื่อว่าทางทีมชาติอังกฤษเองก็คงจะหวังให้เขาก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ของพวกเขาเช่นกัน ซึ่งนั้นอาจจะทำให้สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทยเราต้องทำงานกันอย่างหนักเลยทีเดียวหากหวังจะเห็นเจ้าหนูรายนี้ติดธงไตรรงค์ในอนาคต

ถึงดูจะยากไปนิดที่จะดึงเจ้าหนูรายนี้มาติดทีมชาติไทย แต่ไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ตราบใดที่เขายังคงไม่ได้เล่นชุดใหญ่ทีมสิงโตคำราม แต่ไม่ว่าเขาจะเลือกทีมชาติไหนในอนาคตสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลไทยอยากเห็นก็คือ การได้มีนักฟุตบอลสายเลือดไทยซักคนหนึ่งที่ได้เล่นในลีกใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีก แค่นี้ก็น่าจะชื่นใจแฟนบอลไทยได้มากอย่างแน่นอน              

Tagged , ,