การเมือง

ประชาชนอยากเลือกตั้ง…..เพื่อความหวังของประเทศไทย

เข้าสู่ปีที่ 5 นับจากมีการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่มีเหตุทำให้เป็นโมฆะ มีเหตุการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้นมากมาย สร้างความบอบช้ำเสียใจให้แก่คนไทยและประเทศไทยอย่างเหลือคณานับ ความขัดแย้งที่เกิดจากความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกันของคนไทยนำไปสู่เหตุการณ์วุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นการที่ประชาชนคนไทยเดินเต็มถนนเพื่อประท้วงทางการเมืองของกลุ่มคนสีต่าง ๆ ความวุ่นวายจากการปิดล้อมหน่วยเลือกตั้ง ตลอดถึงภาพเหตุการณ์ความรุนแรงอันเนื่องมาจากความเห็นแตกต่างกันทางการเมือง ส่งผลให้เกิดการรัฐประหารในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 นับตั้งแต่นั้นมาประเทศไทยได้ถูกปกครองภายใต้การนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาชาการทหารบกขณะนั้น ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และดำรงนายกรัฐมนตรีตั้งแต่นั้นมา

                รัฐบาลได้เตรียมความพร้อม และกำหนดวันเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ส่งผลให้มีพรรคการเมืองมากมายนำนโยบายเสนอกับประชาชนหลายหลากนโยบาย เพื่อให้ประชาชนคนไทยอย่างเราได้เลือกสรรกันตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหญ่ หรือพรรคเล็ก มีผู้สมัครลงเลือกตั้ง สส.มากหน้าหลายตา เป็นสีสันการเมืองให้ประชาชนดูจนลายตาไปหมด ทำให้มีความตื่นตัวในหมู่ประชาชนคนไทยที่อยากเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ในฐานะคนไทยที่มีสิทธิลงเสียงเลือกตั้งคนหนึ่ง อยากให้คนไทยที่มีสิทธิทุกคน ไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งในครั้งนี้ อย่าให้อคติที่เคยได้ยิน หรือเคยได้ฟังมาบงการความคิดของเรา อย่าให้ใครสามารถเอาเงินมาซื้อสิทธิและเสียงเราได้ ใช้ความคิดของตัวเองพิจารณาตัวผู้สมัครหรือพรรคการเมืองที่มี เลือกผู้สมัครหรือพรรคที่คิดว่าจะทำประโยชน์ให้กับประเทศไทยจริง ๆ อย่าได้คิดแบ่งสีแยกกลุ่มแยกพรรคตามคนอื่น ในเมื่อทุกสีทุกกลุ่ม เดินเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งผ่านทางพรรคการเมืองแล้ว เมื่อทุกฝ่ายทำตามเงื่อนไขประชาธิปไตย คนไทยผู้มีสิทธิมีเสียงอย่าละเลยที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้พร้อมเพรียงกันดีกว่า

ตัวพร้อม..ใจพร้อม รอวันเลือกตั้ง

  1. ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งได้ที่เว็บไซต์ www.bora.dopa.go.th เพียงแค่กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น หรือรอเอกสารการยืนยันสิทธิจากเขตที่จะส่งมาที่บ้าน ตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย
  2. เรียนรู้การใช้บัตรลงคะแนน จดจำชื่อและหมายเลขของผู้สมัครให้ขึ้นใจ
  3. เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนให้พร้อมนำไปแสดงที่หน้าคูหาเลือกตั้ง

หลังจากนั้นเพียงแค่รอผลการเลือกตั้ง ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นพรรคใด ไม่ว่าเราจะชอบใจหรือไม่ก็ตาม อย่าให้เกิดความวุ่นวายความขัดแย้งเมื่อไม่เป็นไปตามความคาดหวัง ในเมื่อเราเป็นคนไทยในระบอบประชาธิปไตย ได้ทำตามระบอบประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แล้ว ต้องพร้อมที่จะก้าวเดินไปกับประเทศไทยไปด้วยกัน ด้วยความหวังเต็มเปี่ยมว่า……..อนาคตของประเทศไทย (อาจ) จะดีขึ้น

Tagged ,