กีฬา

ผิดหวังกับสกอร์ “โค้ชหนึ่ง” แห่งทีมไทย ออกมายอมรับ รับทีมชาติสหรัฐอเมริกาแกร่งจริง

“โค้ช หนึ่งฤทัย”  ผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมากล่าวความจริงต่อสื่อว่า ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก หากแต่อย่างไรก็ตามพวกตนจะขอสู้อย่างเต็มที่ในอีก 2 เกมที่เหลือ หลังจากที่นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ปราชัยให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ด้วยคะแนน 0-13 หลังเกมทำให้โค้ชหนึ่งฤทัยได้ออกมาแถลงว่า

“ผลการแข่งขันในวันนี้ ยอมรับว่าทีมคู่ต่อสู้แข็งแกร่งมากจริง ๆ ซึ่งน้อง ๆ ในทีมก็ผิดหวังกับสกอร์การแข่งขันครั้งนี้มาก เพราะพวกเขามีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะทำให้เกมแรกออกมาดีที่สุด และแน่นอนว่าเต็มไปด้วยความตั้งใจจริง ๆ หากแต่อย่างไรก็ตามเรายังเหลืออีก 2 แมตซ์ พวกเราก็ต้องมีความตั้งใจเช่นเดิม และต้องทำเกมหน้าให้ดีขึ้น การลงสนามในวันนี้ ทำให้เราตระหนักว่าต้องเดินหน้า พัฒนาอีกในทุกด้านอย่างไม่ย่อท้อ ส่วนเรื่องการสนับสนุน ทางสมาคมฯ ก็ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน ทำให้เป็นกำลังใจพัฒนาในด้านอื่น ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้าแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติสวีเดน ณ สนาม Allianz Riviera วันที่ 16 มิถุนายน 2019 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง PPTV HD เตรียมพร้อมติดตามชมกันได้เลย

ทางด้านโค้ชอเมริกาออกมายืนยันเล่นเต็มที่ไม่มีออมมือ

Jill Ellis โค้ชสาวจากทีมสาวแกร่งแห่งสหรัฐอเมริกา ออกมาเปิดใจว่า เธอถึงกับเสียน้ำตาหลังจากที่ลูกทีมของเธอไล่ถล่มทัพแข้งสาวไทย ด้วยคะแนน 13-0 อันเป็นสถิติใหม่ในการยิงประตูมากที่สุด รวมทั้งสามารถเอาชนะคู่แข่งอย่างขาดลอยมากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย ณ ประเทศฝรั่งเศส

Jill Ellis กล่าวว่า “ฉันดูการแข่งขันทั้งน้ำตา สำหรับในเกมนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทีมสาวแกร่งจากสหรัฐอเมริกาจัดเป็นทีมชาติที่อยู่เหนือกว่าในอันดับ 34 ของโลกเป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเธอใช้เวลาเพียงแค่ 40 นาที บุกยิงไปได้ถึง 10 ประตูในช่วงครึ่งหลัง จนกระทั่งเอาชนะไปได้อย่างถล่มทลาย”

นอกจากนี้ Jill Ellis ยังกล่าวให้กำลังใจทีมชาติไทยด้วยว่า “นี่คือ Tournament ชิงแชมป์โลก แน่นอนว่าทุกทีมที่สามารถมาถึงตรงนี้ล้วนเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เพราะฉะนั้นนี่คือเหตุผลที่เราต้องเล่นให้เต็มกำลัง เพื่อให้เกียรติต่อคู่แข่ง นอกจากนี้มันเป็น Tournament ที่วัดผลต่างประตูได้ – เสียด้วย เราจึงต้องออกไปลุยเต็มที่ แน่นอนว่าฉันเคารพทีมชาติไทยมาก และฉันได้พูดคุยกับนักเตะไทยบางคนหลังจบเกม ก่อนจะเชียร์ให้พวกเธอสู้ต่อไปในนัดหน้า”

จากการพ่ายแพ้ครั้งนี้ก็ไม่ได้ทำให้ทีมฟุตบอลหญิงถอดใจแต่อย่างใด พวกเธอพร้อมที่จะสู้ต่อไปในนัดหน้า และตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด ซึ่งก็เชื่อว่าผลสกอร์ในครั้งต่อไปจะต้องออกมาดีกว่านี้แน่นอน และพวกเธอจะต้องคว้าชัยชนะมาให้ได้

Tagged , ,