เศรษฐกิจ

อนุมัติแล้ว!!!! โครงการ SMART Visa สำหรับชาวต่างชาติและผู้ติดตาม อยู่ได้ 4 ปี

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ เห็นชอบขับเคลื่อนโครงการที่สำคัญ  คือ SMART Visa ซึ่งเป็นวีซ่าที่ออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกนักลงทุนชาวต่างชาติ และเล็งเห็นว่ามีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในประเทศไทย

.

โครงการ SMART Visa

เป็นหนึ่งในนโยบายในการช่วยสนับสนุนให้บุคลากรจากต่างชาติได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยเพื่อผลักดันเศรษฐกิจให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยสิทธิพิเศษผู้ถือบัตรสมาร์ทวีซ่าสามารถอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้สูงสุด 4 ปี ไม่ต้องขอใบอนุญาตทำงาน ขณะที่ผู้ที่ติดตาม ทั้งคู่สมรสและบุตรจะได้รับสิทธิในการอยู่อาศัย และทำงานในไทย เทียบเท่ากับผู้ถือสมาร์ทวีซ่า พร้อมทั้งจะมีการขยายเวลา การรายงานตัวจาก 90 วัน เป็นทุกๆ 1 ปี ซึ่งผู้ที่สามารถยื่นข้อสมาร์ทวีซ่าได้ ได้แก่ พนักงานทักษะสูง หรือผู้บริหารระดับสูง นักลงทุน และผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่

.

 

โครงการ SMART Visa นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการจากรัฐบาลที่เอื้อประโยชน์ให้กับชาวต่างชาติได้เข้ามาทำการศึกษา แลกเปลี่ยนความรู้และการลงทุน ดังนั้นก็จะส่งผลดีต่อประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน ในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการจ้างงานที่สูงมากขึ้น และการเติบโตของการเงินการลงทุน โครงการนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีแค่ไหนนั้น เราต้องติดตามกันต่อไป

Tagged , ,