สังคม

เค้ารักเราหรือไม่จะรู้ได้อย่างไร

สาว ๆ หลายคน มีความสงสัยที่เกิดขึ้นเมื่อความสัมพันธ์แบบแฟน ต้องมานั่งคิด นั่งจินตนาการว่าแฟนเรายังรักเราหรือเปล่านะ ทำไมเค้าไม่บอกรักเราเลย ทำไมเค้าไม่ซื้อดอกไม้ให้เราเลย พอไปปรึกษาเพื่อนสาวก็พากันปวดหัวคิดไม่ออก

สาว ๆ ต้องรู้ก่อนว่าผู้ชายกับผู้หญิงแสดงออกทางความรักแตกต่างกัน ในขณะที่ผู้หญิงรับฟังอย่างตั้งใจและต้องการทราบถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันแต่ละวันของเค้า ผู้ชายมีการแสดงออกทางความรักแบ่งออกได้เป็น 5 วิธีดังนี้

  1. ช่วยแก้ไขปัญหา

หากผู้ชายรักใครสักคนแล้ว เขาจะอยากแก้ไขปัญหาให้คนที่เขารัก แม่ น้องสาว พี่สาว หรือว่าแฟน การช่วยแก้ไขปัญหาอาจจะไม่ได้ฟังดูโรแมนติกเหมือนกับการซื้อดอกไม้ไปเซอร์ไพรส์ที่ทำงานทุกวัน แต่หากคุณบอกเขาว่ามีปัญหาเขาจะพร้อมช่วยคุณหาทางออกทันที เช่น หากรถยนต์คุณเสีย เขาจะช่วยซ่อมให้หรือไม่ก็เรียกช่างมาช่วยซ่อม หากก๊อกน้ำที่บ้านแตก เขาจะอาสาช่วยคุณทันที หากคุณบ่นเรื่องงานเขาจะนำเสนอแนวทางแก้ไข ซึ่งมันขัดกับความรู้สึกของผู้หญิง เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่แค่ต้องการระบายและคนรับฟังเท่านั้น ซึ่งตรงนี้จะต้องสื่อสารกันให้เข้าใจ

  • ปกป้อง

การปกป้องคนที่ตัวเองรักเป็นสัญชาตญาณของผู้ชาย เขาจะเปิดประตูให้คุณ เขาจะเดินข้างเมื่อข้ามถนนด้วยกัน หากมีคนมาว่าร้าย หรือจะมาทำร้ายเขาจะออกโรงปกป้องทันที เรื่องแบบนี้ถือว่าอยู่ในสายเลือดผู้ชายเลย

  • ประกาศออกสื่อ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถ้าเขารักคุณจริงเขาจะโพสรูปคุณลงในเฟสบุ๊ค เขาจะพาคุณไปเจอเพื่อน เขาจะพาคุณไปเจอพ่อแม่ และเขาจะไม่ลังเลเลยที่จะไปเจอพ่อแม่คุณ ไปเจอเพื่อนคุณ ถ้าเขาบอกว่ารักคุณแต่แอบคุณเอาไว้ไม่ให้ใครเห็น คุณต้องพิจารณาในข้อนี้แล้ว การบอกว่ารัก ไม่ใช่จะมาเพียงลมปากแต่ต้องพิสูจน์ได้ด้วย

  • แสดงความรักผิดชอบอย่างเต็มที่

นี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย หากเขาช่วยเหลือคุณในเรื่องที่ไม่สนุกมากนัก เช่น ย้ายของเข้าบ้าน ต่อตู้ ซื้ออาหารมาให้กินตอนเจ็บป่วย ดูแลตอนเจ็บป่วย นี่เป็นอีกวิถีที่เขาแสดงความรัก

  • เซ็กส์

คุณผู้หญิง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เปราะบางและเป็นเรื่องที่สำคัญมากในชีวิตคู่ ผู้หญิงต้องเขาใจก่อนว่าผู้ชายคิดถึงเรื่องเซ็กส์ตลอดเวลาและนั่นไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร เพราะมันคือสัญชาตญาณของพวกเขา ผู้ชายทุกคนคิดเอาเองว่าตัวเองเก่งมากในเรื่องนี้และมั่นใจในตัวเองสูงมากว่าเขาสามารถทำให้คุณมีความสุขในเรื่องนี้ได้ ผู้ชายเปราะบางเรื่องนี้และพวกเขาต้องการทำให้คุณพอใจ มันจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่ผู้หญิงจะสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวลว่าเราต้องการอะไร หรือไม่ต้องการอะไร หากผู้หญิงแสดงออกอย่างไม่พอใจว่าไม่ชอบและไม่มีความสุขในสิ่งที่เขาทำให้ หรือแม้กระทั่งโกรธ ผู้ชายมีแนวโน้มจะหลีกเลี่ยงการมีเซ็กส์กับคุณ ไปดูหนังโป๊แทน หรือไปหาผู้หญิงคนอื่นที่เข้าใจ หรือแม้กระทั่งไปซื้อตุ๊กตายางหรือแม้กระทั่งไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับตุ๊กตายางโดยที่ไม่มีคุณ เราเองมีความเปราะบางทางจิตใจของเรา เขาเองก็มีความเปราะบางทางจิตใจของเขา

ทั้งนี้ทั้งนั้น การแสดงออกทางความรักก็เป็นเรื่องเฉพาะบุคคลด้วย ทางที่ดีที่สุดการพูดคุยสื่อสารและการทำความเข้าใจคนรักของคุณก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก การถามอย่างตรงไปตรงมาและการรับฟังอย่างเปิดใจช่วยให้ความสัมพันธ์ดำเนินไปในทางที่ดีมากขึ้นเสมอ เมื่อลองสังเกตพฤติกรรมของคนรักจากสิ่งที่ได้อ่านจากบทความนี้แล้ว ก็อย่าลืมสังเกตการแสดงออกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคนรักด้วย เพราะในหลาย ๆ ครั้งความรักไม่ได้มาพร้อมคำพูดสวยหรู แต่มาจากการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สม่ำเสมอในทุก ๆ วัน

Tagged , ,