Uncategorized

10 อาหารเช้าแบบเฮลตี้ง่ายๆ ทำกินเองได้แม้เมื่อคืนจะดูบอลดึก

เมื่อคืนยอมอดนอนเชียร์ทีมโปรดใช่ไหม ? นั้นจะไม่เป็นปัญหาสำหรับการตื่นสาย แล้วพบเจอกับเช้าที่เร่งรีบ จนลืมจริงๆหรือตั้งใจลืมทานอาหารเช้า เราต่างก็รู้กันดีว่าอาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ดังนั้นวันนี้ เราจะนำเสนอเมนูอาหารเช้าสุดง่าย ทำตามกันได้ แม้เมื่อคืนไม่ได้นอนเพราะดูบอลก็ตาม

  1. ขนมปังปิ้ง อะโวคาโดกับไข่ดาว

ขนมปังโฮลเกรนปิ้งบางๆ วางอะโวคาโดหั่นแว่นไว้ดานบน ถ้าหาอะโวคาโดไม่ได้ ก็ใช้แตงกวา หัวหอม ผักสลัด หรือแตงกวา แทนกันได้ไม่มีการแจกใบแดง เติมรสชาติด้วยเกลือและพริกไทยโรยหน้ามากน้อยตามชอบใจ วางทับด้านบนอีกรอบด้วยไข่ดาว ไข่แดงสุกหรือไม่สุกแบบไหนแล้วแต่ผู้รับประทาน จะใช้ไข่เจียว ไข่คน หรือไข่ต้ม อันนี้ก็ไม่ผิดกติกา ไข่ให้โปรตีน ขนมปังให้คาร์โบไฮเดรต ผักให้วิตามิน นี้สิอาหารที่มีประโยชน์

  1. เนยถั่ว+กล้วย สมูทตี้

สมูทตี้ของกินที่พกพาง่ายสะดวกสบายทุกทีทุกเวลา สำหรับเมนูนี้แค่ปั่นกล้วยแช่แข็ง แนะนำว่าให้เป็นกล้วยหอม เติมเนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ นมอีก 1 ถ้วย ใส่น้ำแข็ง 2-3 ก้อน ถ้าจะกินเป็นอาหารเช้า ให้เอาใส่ขวดปิดฝาแน่นๆ พร้อมที่จะยัดใส่กระเป๋าไปฟิตเนสหรือไปที่ทำงานได้สบายๆ แต่ถ้าจะกินตอนบ่าย แนะนำให้แช่ในช่องฟรีซข้ามคืน แล้วเอาออกมาในตอนเช้า แนะนำเลยทานหลังอาหารเที่ยงจะฟินมาก ใครจะเพิ่มผงเวย์โปรตีนลงไปก็ทำได้ไม่ว่ากัน

  1. ไข่คนกับผัก

รูไหมว่าเป็นไปได้ที่จะทำไข่คนที่อร่อยโดยการใช่ไมโครเวฟและง่ายด้วย เพียงแค่ตีไข่สองฟอง เอาใส่ไมโครเวฟ และเติมผักอะไรก็ได้ (อาจจะเป็นมะเขือเทศ, ผักขม, แครอท …) หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ สักหนึ่งกำมือ อาจจะเติมชีสลงไป ผสมให้เข้ากัน ตีไข่จนฟู เอาเข้าไมโครเวฟสามสิบวินาทีหรือจนกว่าไข่จะสุกพอดี เก็บใส่กล่องรอทานได้ หรือจะเอาเข้าตู้เย็นเมื่อถึงเวลาทานแค่เอามาอุ่นก็พอ

  1. โยเกิร์ตผลไม้พาร์เฟ่

อีกหนึ่งเมนูที่ทำง่าย มีประโยชน์ และรสชาติดีสำหรับอาหารเช้า นี้คืออาหารคลาสสิกแค่โยเกิร์ตและผลไม้ ส่วนที่ดีที่สุดของการทำเมนูนี้คือเลือกทรอปปิกอะไรก็ได้ที่คุณชอบ ลองเลือกผลไม้ตามฤดูกาลหรือจะเลือกผลไม้ตามใจชอบก็แล้วแต่คุณจะเลือกเลย

  1. เบอร์ริโต้มื้อเช้า

ใครบ้างที่จะไม่ชอบเบอร์ริโต้ และการกินเป็นมื้อเช้าก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลย ตีไข่ขาว 2 ฟอง เติมถั่วดำลงไปเล็กน้อย ใส่ผงเซลซ่า 2 ช้อนโต๊ะ และเติมเชสด้าชีส 2 ช้อน เอาทั้งหมดนี้ไปม้วนใส่เป็นไส้ของแผ่นแป้งตอติล่า ห่อด้วยฟอยล์ แช่แข็งเก็บไว้ได้ หิวเมื่อไหร่ค่อยเอามาอุ่นทาน

  1. มัฟฟินตอนเช้า

ทำมัฟฟินสุขภาพโดยการเติมแครอทและซูกินี่ เพิ่มความหวานด้วยลูกเกด แค่น้ำตาลเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้วสำหรับอาหารเช้าหรือขนมเพื่อสุขภาพ

  1. คีนัวมอร์นิ่ง

อีกหนึ่งเมนูที่จะให้เราสนุกกับการทานคีนัวมากขึ้น โดยการต้มคีนัวสัก 2 ถ้วย ใส่ไข่ 2 ฟอง เติมผักตามใจชอบ แนะนำเป็นผักขมกับซูกินี่จะอร่อยมาก เพิ่มเชดด้าชีส สุดท้ายโรยด้วยเกลือและพริกไทย เพิ่มความอร่อยด้วยการทานกับมัฟฟิน ชอบทานแบบเย็นให้แช่เย็น ชอบแบบร้อนให้อุ่นก่อนรับประทาน

  1. ผลไม้ + โยเกิร์ต สมูทตี้

นี้คือของกินที่ง่ายและอร่อยสำหรับช่วงเช้าที่รีบเร่ง ปั่นโยเกิร์ตกรีก 1 ถ้วย กับผลไม้แช่แข็ง 1 ถ้วย แนะนำว่ากล้วยและสตรอเบอร์รี่เป็นตัวเลือกที่ดี เติมน้ำอีกครึ่งถ้วย จะเป็นนม, น้ำผลไม้, น้ำมะพร้าว หรือน้ำอะไรก็ได้ตามใจชอบ แช่ข้ามคืนแล้วเก็บไว้กินตอนบ่ายๆ หรือปั่นใหม่ๆแล้วทานในตอนเช้าก็ไม่ผิด

  1. ของเหลือในตู้เย็นกับไข่

ยังมีของเหลือๆ ในตู้เย็นใช่ไหม ? ผัก, มันฝรั่ง หรือเนื้อสัตว์ ก็แค่เอามารวมๆกัน แล้วตอกไข่ลงไป เอาเข้าไมโครเวฟจนกระทั่งไข่กลายเป็นสีขาว ใช้เวลาประมาณ 30 – 45 วินาทีก็พอ โรยหน้าด้วยพาเมซ่าชีสเพิ่มความยั่วยวนใจเป็นอันเสร็จ

  1. คีนัวกับผลไม้

ทำคีนัวให้สุกในน้ำนม จะเป็นนมวัว, นมถั่วเหลือง หรือนมอัลมอลน์ก็ได้ตามใจชอบ เติมเครื่องเทศเล็กน้อย และสุดท้ายเติมผลไม้ลงไป รับประทานร้อนๆในตอนเช้า เพราะนี้คืออาหารเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่สำคัญต่อร่างกายอย่างไลซีน ซึ่งมีประโยชน์ต่อการเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เพียงแค่ใช้คีนัวสำเร็จรูป เทลงในน้ำนม และเติมชินนามอลหรือนัทเมกแทนเกลือหรือพริกไทย เพิ่มความอร่อยด้วยเบอร์รี่สดและถั่วคั่ว

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเมนูอาหารเช้าที่แสนง่ายทำตามกันได้สบายๆ ต่อให้จะดูบอลดึกขนาดไหน ก็ไม่พลาดมื้อเช้าที่สำคัญแน่นอน