Uncategorized

TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES : เต่านินจาสุดแนว ที่ดูหนังแล้วจะหลงรักพวกเขา

ถ้าจะกล่าวถึงเหล่าการ์ตูนฮีโร่จากแดนมะกันที่ส่งมาถึงเมืองไทยแล้ว คงจะต้องนับแล้วนับอีกเพราะมีมากมายหลายหลากคาแรคเตอร์เหลือเกิน แต่ฮีโร่ที่เราจะมาพูดถึงพวกเขาวันนี้ ต้องยอมเลยว่าความแนวของพวกเขาไม่ได้รองใครและแตกต่างอย่างชัดเจน แถมตอนนี้ยังมีภาพยนตร์ฉายในโรงหนังกันอีกด้วย ซึ่งฮีโร่ที่เราจะพูดถึงเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก “เต่านินจา” หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Teenage Mutant Ninja Turtles พวกเขาคือคอมมิคสัญชาติอเมริกา ที่มาในรูปแบบของเต่าที่กลายพันธ์คล้ายมนุษย์ อาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำในมหานครนิวยอร์ค ความสามารถของพวกเขาคือการฝึกฝนวิชานินจา ซึ่งฮีโร่เต่านี้ได้ถูกนำมาสร้างเป็นการ์ตูน เกม ซีรี่ย์ และภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง มากมายหลายเวอร์ชั่น

เรื่องราวของเหล่าฮีโร่ตระกูลเต่าสี่พี่น้อง เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ.1988 กับซีรี่ย์ที่เผยโฉมสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรก ที่พวกเขายังเป็นเพียงลูกเต่าเล็กๆ ธรรมดาๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งโดนสารเคมีชื่อว่า OOZE จากอุบัติเหตุ พร้อมๆกับ ฮามาโตะ โยชิ นักวิทยาศาสตร์มนุษย์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้กลายร่างเป็นหนูชื่อ สปลินเตอร์ เขาได้นำลูกเต่าทั้งสี่มาเลี้ยงดู และภายในไม่กี่วันลูกเต่าเติบโตอย่างรวดเร็ว แล้วสปลินเตอร์จึงได้ถ่ายทอดวิชานินจาแก่เต่ากลายร่างทั้งสี่ตัว รวมทั้งยังได้ตั้งชื่อให้นินจาเต่าทั้งสี่ตัว พร้อมทั้งมอบผ้าคาดตา 4 สี ให้ตัวละสีเพื่อเป็นเอกลักษณ์ โดยเนื้อเรื่องของเต่านินจาจะเป็นการต่อสู้เพื่อความสงบสุขของมหานครนิวยอร์ก ต่อสู้กับพวกโจร คนร้าย มนุษย์ต่างดาว และสัตว์ประหลาด เป็นต้น

ต่อไปเรามาทำความรู้จักกับตัวเอกของเรื่องกัน เดอะ แก็งค์ นินจาเต่า มีกันสี่พี่น้อง ดังนี้

ลีโอ : ลีโอนาร์โด (Leonado)

เขาคือพี่ชายเต่าคนโต ควบคู่กับตำแหน่งหัวหน้ากลุ่ม เป็นผู้รักสันโดษตามวิถีนินจา นิสัยของเขานั้นจะเป็นคนใจเย็น จริงใจ และชอบปรัชญา สีประจำตัวคือ สีน้ำเงิน/ฟ้า ส่วนอาวุธที่ใช้ คือ ดาบคาตะนะคู่

ราฟ : ราฟาเอล (Raphael)

เจ้าเต่าหัวรั้น จอมมุทะลุ และบ้าเลือดดีเดือด ซึ่งนั้นก็เหมาะสมกับสีประจำตัวของเขาที่เป็นสีแดง แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นคนที่รักพี่น้องและพวกพ้องเป็นอย่างมาก อาวุธคู่ใจที่ใช้ คือ มีดสามง่าม

ไมกี้ : ไมเคิล แอนเจโล (Michelangelo)

เจ้านี้คือผู้สร้างสีสันและความสนุกอย่างแท้จริง เขาคือเต่าที่โปรดปรานพิซซ่าเป็นอย่างยิ่ง เป็นนินจาเต่าที่มาพร้อมมุกตลกและพูดมาก สีประจำตัวคือผ้าคาดตาสีส้ม อาวุธประจำตัวของเขา คือ กระบองสองท่อน

ดอนนี่ : โดนาเทลโล (Donatello)

เขาคือมันสมองของทีม เป็นเต่านักประดิษฐ์ นักวิทยาศาสตร์ เป็นผู้คิดค้นและสร้างสิ่งประดิษฐ์เจ๋งๆ สีประจำตัว คือ สีม่วง ส่วนอาวุธที่ใช้นั้นจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยตามอาวุธที่คิดค้นขึ้นเอง

สำหรับการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์นั้นในปัจจุบันทำออกมาถึง 5 ภาคแล้ว โดยสามภาคแรกนั้นเป็นการใช้คนแสดง และในปี 2010 ได้มีการนำ CG มาใช้ในการสร้าง

และในปี 2014 เต่านินจาได้ขึ้นมาเฉิดฉายถูกสร้างเป็นหนังฟอร์มใหญ่ ซึ่งใช้คนแสดงร่วมกับ CG ที่เนื้อหามีความตรึงเครียดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามกยังรักษาความเป็นเอกลักษณ์และเพิ่มความทันสมัยลงไปในเนื้อเรื่องด้วย โดยเวอร์ชั่นนี้อำนวยการสร้างโดย ไมเคิล เบย์ ได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง โจนาธาน ลีเบสแมน มานั่งแท่นผู้กำกับ ส่วนนางเอกของเรื่องนักข่าวสาวจอบแสบ เอพริล นั้นก็ได้ เมแกน ฟ็อกซ์ มารับบทนี้ สำหรับ Teenage Mutant Ninja Turtles เต่านินจา เว่อร์ชั่นปี 2014 นี้ ได้เข้าฉายในประเทศไทยช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมทุกเพศทุกวัย

และในปี 2016 นี้ เหล่านินจาเต่าสุดแนวก็ได้กลับมาอีกครั้งใน Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows โดยมีชื่อไทยว่า เต่านินจา : จากเงาสู่ฮีโร่ ซึ่งนางเอกยังคงเป็นสาว เมแกน ฟ็อกซ์ คนเดิม เพิ่มเติมด้วยนักแสดงอีกมากมาย และรับรองได้ถึงความฮา มันส์ สนุก และเกรียน ซึ่งฉายวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ เอาล่ะ ไปตีตั๋วดูเต่านินจากันเลย 138.com