กีฬา

5 นักเตะชื่อดังที่เปลี่ยนสายอาชีพหลังแขวนสตั๊ด

เส้นทางอาชีพของนักฟุตบอลส่วนใหญ่หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้วก็มักจะยังวนเวียนอยู่กับวงการฟุตบอล ทั้งผันตัวไปเป็นโค้ช, ผู้จัดการทีม หรือไม่ก็เป็นผู้บริหารสโมสร รวมไปถึงการเป็นคอมเมนเตเตอร์ฟุตบอลทางสถานีโทรทัศน์ แต่ก็มีนักเตะจำนวนไม่น้อยที่หันไปเอาดีกับสายอาชีพอื่นในยามที่หันหลังให้กับสนามหญ้า ดังเช่นนักเตะชื่อดังทั้ง 5 รายต่อไปนี้

1. วินนี่ โจนส์: นักแสดงภาพยนตร์

วินนี่ โจนส์ ได้ชื่อว่าเป็นมิดฟิลด์สายพันธุ์โหดที่เข้าบอลอย่างถึงลูกถึงคนในทุกจังหวะ โดยไม่มีความเกรงกลัวต่ออาการบาดเจ็บ หรือแม้แต่ใบแดง ตลอดเส้นทางอาชีพเขาถูกผู้ตัดสินไล่ออกจากสนามถึง 12 ครั้ง และด้วยบุคลิกอันโดดเด่นในแบบฉบับนักเตะฮาร์ดแมน ทำให้หลังแขวนสตั๊ดเขาจึงได้รับข้อเสนอในการเป็นนักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ซึ่งบทบาทที่ได้รับก็หนีไม่พ้นอันธพาล, ลูกน้องเจ้าพ่อมาเฟีย หรือไม่ก็นักฆ่า โดยตลอด 20 ปีในเส้นทางสายบันเทิงอดีตกองกลางจอมโหดร่วมแสดงภาพยนตร์ไปกว่า 70 เรื่อง ประกบนักแสดงชื่อดังมากมาย อาทิเช่น นิโคลัส เคจ, จอห์น ทราโวตา และอาร์โนลด์ ชวาสเนคเกอร์

2. ปาโบล ออสวัลโด้: นักร้อง

ปาโบล ออสวัลโด้ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะจอมพเนจรคนหนึ่งของวงการฟุตบอล ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนติน่าผ่านการลงสนามให้กับ 12 สโมสรชื่อดัง ทั้งในลีกอาร์เจนติน่า, เซเรียอา อิตาลี, ลาลีกา สเปน, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และลีกโปรตุเกส ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2016 โดยดาวยิงมาดฮิปสเตอร์ให้เหตุผลว่าต้องการมุ่งมั่นอย่างจริงจังกับการเป็นศิลปินร็อคแอนด์โรลล์

3. ไนเจล เดอ ยอง: ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์

ไนเจล เดอ ยอง นับเป็นกองกลางคนสำคัญของทีมชาติเนเธอร์แลนด์หลังยุคมิลเลนเนียมที่พาทีมกังหันลมสีส้มทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2010 ก่อนจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2012 ระหว่างเป็นนักเตะเขาเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการสะสมรถหรู เมื่อหันหลังให้วงการลูกหนังจึงผันตัวมาเป็นตัวแทนจำหน่ายรถหรูเองเสียเลย โดยโชว์รูมของเขาเต็มไปด้วยรถหรูอย่างเฟอร์รารี่, แลมโบกรินี และมาเซราติ

4. ดาเนียล แอกเกอร์: ช่างสัก

ดาเนียล แอกเกอร์ อดีตกองหลังชื่อดังของลิเวอร์พูล เคยโลดแล่นอยู่บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึง 9 ปี และพาทีมหงส์แดงเป็นแชมป์ลีกคัพ ในฤดูกาล 2011-12 ปราการหลังชาวเดนมาร์กชื่นชอบการสักมาตั้งแต่เด็ก ทั่วทั้งร่างกายของเขาเต็มไปด้วยรอยสัก ทำให้หลังจากแขวนสตั๊ดแอกเกอร์จึงหันไปฝึกฝนจนกลายเป็นช่างสักชื่อดังและเปิดร้านเป็นของตัวเอง โดยมีสาขาอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก, บราซิล และสหรัฐอเมริกา

5. ฟาอุสติโน อัสปริยา: เจ้าของบริษัทผลิตถุงยางอนามัย

ฟาอุสติโน อัสปริยา ดาวยิงระดับตำนานทีมชาติโคลัมเบีย ผู้พาสโมสรปาร์ม่าเป็นแชมป์ยูฟ่าคัพถึง 2 สมัย หลังประกาศอำลาชีวิตค้าแข้งในปี 2004 ศูนย์หน้าร่างเล็กหันมาเอาดีกับการประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยเป็นเจ้าของบริษัทผลิตถุงยางอนามัยในประเทศบ้านเกิด ซึ่งมีถุงยางอนามัยกลิ่นฝรั่งเป็นซิกเนเจอร์

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของบรรดานักเตะชื่อดัง ที่มีโอกาสเลือกเส้นทางชีวิตหลังเกษียณจากวงการกีฬาด้วยตัวเอง จนประสบความเสร็จไม่แพ้ยามลงสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

เครดิตภาพ: https://static.siamsport.co.th/files/images/Sport-1.jpg

Tagged , ,