Uncategorized

5 Secord of Summers (5SOS) วงดนตรีหนุ่มฮอต แห่งแดนออสซี่

เรียกได้ว่า 5 Secord of Summers ได้กลายเป็นวงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากดินแดนแห่งจิงโจ้ ออสเตเรีย ที่พวกเขาได้ดังกระช่อนไปทั่วโลกแล้ว เนื่องจากแนวเพลงที่ฟังสนุกและ หน้าตาอันหล่อเหลา หมาดกวน และขี้เล่นของพวกเขา ทำให้พวกเขาครองใจหนุ่มๆสาวๆจากทั่วทุกมุมโลกไปแล้วก็ว่าได้

วง 5 Secord of Summers หรือชื่อย่อของวงคือ 5SOS ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 2011 โดยที่มี เด็กหนุ่ม 3 คนได้แก่ ลุค เฮมมิ่งส์ (มือกีต้าร์,นักร้องนำ), ไมเคิล คลิฟฟรอร์ด(มือกีต้าร์,นักร้อง) และ คารัม ฮูดท์(มือเบส,นักร้อง) ได้เข้ามหาลัยเดียวกัน(Norwest Christian College) แล้วได้มาร่วมวงกัน ในตอนแรกนั้นพวกเขาได้ทำเป็นวง cover เพลงดังๆหลายๆเพลง ซึ่งมีอยู่เพลงหนึ่งที่พวกเขาได้รับยอด view ถึง 600,000 view นั้นก็คือเพลง”Next to you” ของ Chris Brown นั้นเอง ต่อมาในช่วงเดือนนั้นเองที่พวกได้ชวนพี่ใหญ่ที่สุดในวงเขามาร่วมนั้นก็คือ แอชตันร์ เออร์วิน (มือกลอง,นักร้อง) ทำให้ 5 Secord of Summers กลายเป็นวงที่สมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ จนพวกเขาได้รับยอดview ในตอนั้นถึง 5 ล้าน view และต่อมาพวกเขาได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นวงดนตรีในค่ายเพลงอย่าง Sony ATV Music Publishing จากนั้นพวกเขาก็ได้ทำการ โปรโมทตามสื่อโซเชียล มีเดียร์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และพวกเข้าได้ปล่อยเพลงแรกที่พวกเขาแต่งเองออกมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนได้อันดับ 3 ของ iTunes ของออสเตเรีย พวกเขาได้ทำงานเป็นแบ๊คอัพให้กับ 1D(1 direction) เป็นที่รู้จักในวงกว้างจนต่อมาพวกเขาได้เซ็นท์สัญญากับทางค่ายเพลง veevo อันโด่งดังและได้ปล่อยเพลง “She Look So Perfect” และเพลงนี้เองที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ทำให้พวกเขาแจ้งเกิดในวงการเพลงเลยก็ว่าได้

ประวัติของเหล่าสมาชิกในวง

  1. ลุค เฮมมิ่งส์ (Luke Robert Hemmings) อายุ 17 ปี อายุน้อยที่สุดในวง และเขาเป็นคนออสเตเรียจริงๆคนเดียวในวงอีกด้วย ลุคนั้นมีพี่น้องอยู่ 2 คน และยังเป็นคนที่มีความรับผิดชอบมากที่สุดในวงอีกด้วย
  2. คารัม ฮูดท์ (Calum Thomas Hood) อายุ 18 ปี เป็นลูกครึ่ง กีวี่ ผสมกับ สก๊อตแลนท์ แต่หน้าตาของเขากลับเหมือนคนเอเชียมาก เป็นคนที่อารมณ์ดีที่สุดในวง และเกรียนแตกมาก และเขายังบอกอีกว่าเขาไม่เคยมีความเกลียดอยู่ในจิตใจของเขา
  3. ไมเคิล คลิฟฟรอร์ด (Michael Gordon Clifford) อายุ 18 ปี เป็นอีก 1 คนที่โครตเกรียนแตกเทียบเท่ากับคารัม ? และจุดเด่นของเขาคือสีผมอันหลากสีของเขา แต่ละงานเขาไม่เคยทำสีผมที่ซ้ำกันเลย เขาเป็นคนที่มีถึง 5 เชื้อสาย มีทั้ง อังกฤษ สก๊อตแลนท์ ไอริช เยอรมัน และออสเตเรีย เป็นคนที่มีเชื้อสายมากที่สุดในวง
  4. แอชตันร์ เออร์วิน (Ashton Fletcher Irwin) อายุ 19 ปี เป็นลูกครึ่ง อเมริกันกับออสเตเรีย เขาเป็นพี่ใหญ่ของวงและมีหน้าตาที่เด็กกว่าคนอื่น เป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ แต่ก็ยังมีความเกรียนอยู่ไม่น้อย

5 Secord of Summers นั้นถือได้ว่าเป็นวงอีก 1 วงที่ได้ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง พวกเขาเป็นที่หลงรักของแฟนเพลงหลายๆคน สไตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ เพลงที่ฟังสนุก และสมาชิกที่เป็นกันเอง ทำให้พวกเขานั้นโด่งดังอย่างไม่ต้องสงสัย และแน่นอนพวกเขาจะอยู่กับพวกเราไปอีกนาน และสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพออกมาเรื่อยๆ