สุขภาพ

3 เครื่องดื่มที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้มีประสิทธิภาพกว่าน้ำมะนาว

สำหรับใครก็ตามที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนัก อาจจะเคยได้ยินสูตรการดื่มน้ำมะนาว ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ให้ผลที่ดีในการควบคุมน้ำหนัก เพราะไม่มีไขมัน มีน้ำตาลปริมาณที่น้อยมาก ๆ และดีต่อสุขภาพ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีเครื่องดื่มอีกหลากหลายประเภทที่ช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้เช่นเดียวกัน

และในวันนี้เรามี 3 เครื่องดื่ม ที่บอกได้เลยว่าใครที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ ต้องอัพเดตด่วน เพราะเป็นเครื่องดื่มที่สามารถช่วยให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นผลมากกว่าน้ำมะนาวเสียอีก อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าเครื่องดื่มเหล่านั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า

กาแฟ

ใครจะไปเชื่อว่ากาแฟนี่แหละที่ช่วยให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปอย่างได้ผลจริง ๆ กาแฟเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มชูกำลังที่ได้ผลดีที่สุด นอกจากจะช่วยคืนพลังงานและกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าแล้ว กาแฟยังช่วยให้เราออกกำลังกายได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนั้นหมายถึงเราจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง วิธีการเพียงแค่ง่าย ๆ แค่ดื่มกาแฟ 2-3 แก้วก่อนออกกำลังกาย แต่จงจำไว้ว่ากาแฟที่ควรดื่มนั้น ต้องเป็นกาแฟดำ ที่ไม่ใส่น้ำตาลหรือเติมความหวานใด ๆ

น้ำเปล่า

น้ำเปล่าเย็น ๆ สักแก้ว แบบไม่ต้องเติมน้ำมะนาวหรืออะไรใด ๆ ก็จะช่วยฟื้นคืนพลังให้แก่ร่างกาย แถมยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าเดิมถึง 100 แคลอรี่ นอกจากนี้น้ำเปล่ายังช่วยคงความชุ่มชื้นให้ร่างกาย และช่วยในการลำเลียงสารต่าง ๆ ในร่างกายอีกด้วย

ชาเขียว

หากพูดถึงเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ต้องมีชาเขียวอยู่ในนั้นด้วยอย่างแน่นอน ชาเขียวนอกจากจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแคลอรี่ และช่วยในการเผาผลาญไขมัน การดื่มชาเขียวทุกวัน วันละ 2 ถ้วย จะช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การเลือกดื่มชาเขียวนั้น ควรเลือกดื่มชาเขียวอุ่น ๆ ที่ชงสดใหม่อยู่เสมอ ไม่ต้องเติมน้ำตาล หรือสารให้ความหวานใด ๆ เพราะการเติมสารให้ความหวานหรือน้ำตาลลงไป จะทำให้สารต่อต้านอนุมูลอิสระลดน้อยลง อีกทั้งยังทำให้ประสิทธิภาพในการควบคุมน้ำหนักลดน้อยลงไปด้วย

สำหรับใคร ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใส่ใจทั้งในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม โดยเลือกรับประทานอย่างมีคุณภาพ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายเพียงแค่อย่างเดียวนั้น ไม่สามารถทำให้การควบคุมน้ำหนักเห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Tagged , ,